Các lưu ý không thể bỏ qua trước khi sửa nhà chung cư

Sửa chữa nhà chung cư là một trong những dịch vụ không còn xa lạ mang đến nhiều lợi ích cho các gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện việc sửa chữa căn hộ chung cư. Trước khi tiến hành sửa chữa bạn cần thực hiện một số thủ tục cũng như chú ý một số vấn đề. Tại bài viết sau đây Dungxaydung.com sẽ cung cấp các thủ tục và lưu ý thực hiện thi công sửa nhà chung cư đến các bạn. 

Thủ tục xin phép chủ đầu tư.


Trước khi tiến hành sửa chữa chung cư, bạn phải nộp hồ sơ: “Thỏa thuận phương án sửa chữa cải tạo căn hộ” cho chủ đầu tư và chỉ được tiến hành thi công sau khi đã được chủ đầu tư chấp thuận bằng văn bản, các nội dung không được chấp thuận sẽ được chủ đầu tư trả lời trong văn bản này.

sửa nhà chung cư

Khi chưa được chủ đầu tư đồng ý về phương án sửa chữa cải tạo bạn không được tự ý tiến hành sửa chữa nhà chung cư. Những phần diện tích không được chủ đầu tư chấp thuận bạn không được tiến hành cải tạo hoặc thi công, thay đổi thiết kế những phần không gian mặc định của chung cư. Không được làm ảnh hưởng đến các căn hộ khác cũng như cơi nới, sửa chữa khi chưa được đồng ý.

Khi sửa nhà chung cư, bạn phải tuân thủ thời gian làm việc, tránh làm ảnh hưởng đến các căn hộ khác. Trong khi thi công, nếu xảy ra thiệt hại, hư hỏng tài sản của chủ đầu tư, phải có trách nhiệm bồi thường, khôi phục lại nguyên trạng. Hồ sơ thỏa thuận phương án cải tạo sửa chữa căn hộ gửi chủ đầu tư bao gồm:

  • Đơn đề nghị được cải tạo sửa chữa nhà (theo mẫu của chủ đầu tư)
  • Bản vẽ thiết kế sửa đổi chi tiết theo nhu cầu của chủ nhà và tuân theo quy định về hình thức thể hiện của chủ đầu tư.

sửa nhà chung cư q12

Thủ tục xin cấp phép xây dựng.

Bạn cần đến các trụ sở cơ quan hành chính nhà nước để thực hiện việc nộp và hoàn chỉnh hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật như: 

  • Phòng quản lý đô thị thành phố.
  • Phòng kinh tế và Hạ tầng các huyện.
  • Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Về số lượng hồ sơ sẽ bao gồm:

01 bộ gồm:

  • Đơn xin phép cải tạo, sửa chữa nhà hiện có
  • Bản cam kết Tập kết thu gom, vận chuyển chất thải rắn xây dựng
  • Bản sao giấy tờ về Quyền sử dụng đất
  • Ảnh chụp mặt đứng hiện trạng

04 bộ bản vẽ thiết kế:

Thời gian để cơ quan thẩm quyền giải quyết hồ sơ là 15 ngày.

sửa nhà chung cư q12 gía rẻ

>> Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ sơn sửa nhà

Các vấn đề khác.

Bạn cần phải lựa chọn các nhà thầu đủ năng lực cho các công tác tư vấn thiết kế, xây dựng, bảo hiểm công trình… Chịu trách nhiệm phổ biến quy chế, nội quy tại khu chung cư cho nhà thầu mà mình thuê. Phối hợp với nhà thầu theo dõi và quản lý đội ngũ công nhân thi công, tránh xảy ra tai nạn và gây ra những thiệt hại về tài sản của chủ đầu tư. Sau khi việc cải tạo sửa chữa nhà hoàn thành, bạn cần liên hệ đơn vị có chức năng nghiệm thu và đăng ký quyền sở hữu. 

Sửa nhà chung cư tốn nhiều thời gian, thủ tục cũng như tiền bạc nên bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện. Dungxaydung.com chuyên tư vấn, thiết kế và thi công sửa chữa nhà, công trình tại thị trường Tp. HCM. Bất cứ khi nào quý vị và các bạn có nhu cầu sửa chữa, nâng cấp nhà có thể yên tâm liên hệ đến Dungxaydung.com. Mọi thông tin vui lòng liên hệ đến với Dungxaydung.com để được tư vấn và hỗ trợ.
 


(*) Xem thêm:

Bình luận
  • Đánh giá của bạn