Các lưu ý quan trọng khi sửa nhà để bán

Sửa nhà để bán được xem là một hình thức đầu tư kinh doanh mới được nhiều người áp dụng. Ngôi nhà cũ sẽ được tân trang, sửa chữa nhằm cải thiện các tính năng sống cũng như tăng tiện nghi và giá trị. Chủ nhà sẽ bỏ ra một số tiền sửa chữa như phí đầu tư và bán căn hộ với giá cao hơn để lấy lãi. Tại bài viết sau đây Dungxaydung.com sẽ cung cấp các lưu ý trước khi sửa nhà đến quý vị và các bạn. 

Cần nắm bắt rõ cấu trúc của ngôi nhà cũ.


Ngôi nhà sẽ “nát bét” hoặc thành đống gạch vụn nếu bạn tiến hành sửa chữa cấu trúc của nó khi không hiểu biết rõ về nó. Có những phần xây dựng móng hoặc tường nhà, trần nhà, bạn nghĩ không quan trọng và bỏ đi. Nhưng đó chính là điều bạn sẽ gặp vấn đề khi nhân viên kiểm tra địa ốc quận hạt đến kiểm tra nhà trước khi tiến hành các thủ tục sang nhượng khác. Bạn nên cân nhắc bản thiết kế nhà cũ trước khi sửa chữa và nâng cấp thành nhà mới.

sửa nhà để bán


Chú ý khu vực nhà cũ của mình.


Điểm cốt yếu thứ hai bạn phải xét đến trước khi sửa sang nhà để bán cho có giá là khu vực. Câu “kinh điển”  thuộc lòng trong việc mua bán nhà cũ chính là “Thà mua nhà giá rẻ ở khu vực tốt còn hơn mua nhà tốt ở khu vực giá rẻ”.  Bạn sẽ không thể tính và bù lỗ nổi chi phí đã dốc ra để sửa sang nhà nếu như nhà của bạn nằm trong khu vực giá nhà thấp. Vì vậy, bạn nên đầu tư sửa chữa những ngôi nhà nằm ở những vùng đất, khu vực trung tâm thiên thời địa lợi nhân hòa.

Không nên phá vỡ cấu trúc nhà cũ.


Cấu trúc ngôi nhà là cái mà bạn phải tôn trọng. Bạn nên tránh những sửa chữa không phù hợp với kiểu dáng kiến trúc tổng thể của căn nhà. Chúng ta phải giữ lại nguyên kiểu dáng ngôi nhà đã được thiết kế lúc đầu. Căn bếp và nhà tắm cần phải sửa chữa, tuy nhiên phải làm sao cho nó hài hoà với tổng thể kiến trúc chung. Không những trong nhà, mà còn ngoài nhà nữa. Thực tế cho thấy rằng, nhiều gia chủ giải quyết bài toán sửa nhà nhân rộng không gian sống bằng cách cơi nới căn nhà. Tuy nhiên phần xây dựng thêm này chẳng ăn nhập gì với kiến trúc tổng thể khiến ngôi nhà trở nên thô và mất giá. 

>> Xem thêm bài viết chủ đề: Lợi ích và các loại hình dịch vụ sửa chữa nhà Hồ Chí Minh

Tiếp theo, sửa nhà mà phá vỡ cấu trúc thông thường của nó là một sai lầm tai hại. Trước khi sửa nhà, bạn cần nghĩ xem khách mua nhà muốn gì ở ngôi nhà của bạn? Chẳng hạn, đừng vội biến tầng hầm thành một căn phòng hay biến tầng thượng thành phòng phơi đồ. Kế đến là bạn tránh sửa chữa căn nhà mà phá vỡ cấu trúc thông thường. Điều quan trọng là bạn nghĩ xem 99% khách mua nhà muốn gì ở căn nhà của bạn. 

Dungxaydung.com vừa cung cấp các lưu ý quan trọng trước khi sửa nhà để bán đến quý vị và các bạn. Bất cứ khi nào quý vị và các bạn có nhu cầu sửa chữa, nâng cấp nhà có thể yên tâm liên hệ đến Dungxaydung.com. Đơn vị của chúng tôi chuyên tư vấn, thiết kế và thi công sửa chữa nhà, công trình tại thị trường Tp. HCM. Mọi thông tin vui lòng liên hệ đến với Dungxaydung.com để được tư vấn và hỗ trợ. 
 


(*) Xem thêm:

Bình luận
  • Đánh giá của bạn